Dự án QIPEDC do Quỹ Hợp tác toàn cầu tài trợ theo kết quả đầu ra (GPRBA) ủy thác thông qua Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, Ban QLCDA, Bộ GDĐT làm chủ dự án. Dự án QIPEDC có thời gian thực hiện từ năm 2019 đến tháng 6 năm 2021. Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh khiếm thính cấp tiểu học thông qua ngôn ngữ ký hiệu” (viết tắt là QIPEDC), Ban Quản lý các dự án (Ban QLCDA), Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã tổ chức đợt đánh giá thực tế và khảo sát nhu cầu bồi dưỡng ...
Dự án QIPEDC do Quỹ Hợp tác toàn cầu tài trợ theo kết quả đầu ra (GPRBA) ủy thác thông qua Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, Ban QLCDA, Bộ GDĐT làm chủ dự án. Dự án QIPEDC có thời gian thực hiện từ năm 2019 đến tháng 6 năm 2021.




Hình ảnh phụ huynh và học sinh cùng tham gia dự án QIPECD tại Trường.
Với tiêu chí tìm hiểu thông tin một cách chính xác và hiệu quả tới từng đối tượng, đoàn đánh giá của dự án QIPEDC đã khảo sát hơn hai nghìn phụ huynh và học sinh khiếm thính đang theo học tại các trường chuyên biệt và hòa nhập, giáo viên, người lớn điếc và hàng trăm nhân viên hỗ trợ tại 20 tỉnh thành tham gia dự án.
Có 20 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương được lựa chọn tham gia dự án đại diện cho các vùng miền trên cả nước, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Thái Nguyên, Yên Bái, Nam Định, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Phú Yên, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long, Cà Mau, Tiền Giang, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng.
Dự án QIPEDC có mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận ngôn ngữ ký hiệu tiếng Việt cho trẻ khiếm thính tại các trường học được lựa chọn, các tỉnh tham gia dự án và cải thiện kết quả học tập của trẻ.
Mục tiêu của đợt đánh giá thực tế tại địa phương lần này nhằm xác định được các đối tượng tham gia và hưởng lợi từ dự án, gồm: học sinh khiếm thính, giáo viên, nhân viên hỗ trợ, người lớn điếc và phụ huynh học sinh đảm bảo đúng các tiêu chí mà dự án quy định; đồng thời khảo sát về năng lực và nhu cầu của giáo viên, nhân viên hỗ trợ, người lớn điếc và phụ huynh học sinh cần được bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng, những thông tin cần thiết, từ đó giúp cho việc biên soạn tài liệu và tập huấn cho các đối tượng tham gia dự án đạt hiệu quả thiết thực.